Cyberpunk 2077
เกมกีฬา

โหมด Overdrive Ray Tracing ใหม่ของ Cyberpunk 2077 ก่อให้เกิดปัญหาบนพีซี

Cyberpunk 2077

แม้ว่า Cyberpunk 2077 จะค่อนข้างสวยงามอยู่แล้ว แต่โหมด Ray Tracing Overdrive ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่นั้นให้ความคมชัดของภาพเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ดูเหมือนว่าการอัปเกรดนี้จะมีปัญหาในการทำงานแม้บนพีซีระดับไฮเอนด์ แม้จะมีการโต้เถียงกันครั้งแรกเมื่อเกมวางจำหน่ายในปลายปี 2020

ชื่อไซไฟแนวดิสโทเปียของ CD Projekt Red ได้กลายเป็นหนึ่งในเกม RPG แนวตะวันตกที่ดีที่สุดในแง่ของการพัฒนาตัวละคร โดยมีแพตช์ช่วยแก้ไขปัญหาสำคัญบางอย่างที่รบกวนเกมเมื่อมันเกิดขึ้น เปิดตัว

เมื่อถึงจุดหนึ่ง DLC Phantom Liberty ของ Cyberpunk 2077 จะออกมา หลายคนจะกระตือรือร้นที่จะกลับเข้าสู่การหาประโยชน์ของ Night City หลังจากผ่านไปกว่าสองปี

แฟนจำนวนมากมีความสุขกับสถานะปัจจุบันของเกม เห็นได้ชัดว่า CDPR ยังคงต้องการเก็บ Cyberpunk ไว้ในหนังสือดีๆ ของทุกคนด้วยการอัปเดตและเนื้อหาใหม่ๆ มากมาย แต่การอัปเกรดกราฟิกเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เกิดปัญหากับระบบของบางคน

ตามที่รายงานโดย The Gamer โหมด RT Overdrive ใหม่สำหรับ Cyberpunk 2077 นั้นกินทรัพยากรมากกว่าที่คนส่วนใหญ่ต้องการ ในทวีตล่าสุดจากช่อง Hardware Unboxed ของ YouTube คลิปแสดงให้เห็นว่าเกมได้เปิดการอัปเกรดภาพใหม่ แต่เมื่อผู้เล่นออกจากเมนู เกมจะเห็นว่าเกมทำงานด้วยอัตราเฟรมที่ต่ำมาก

โพสต์ที่แนบมากล่าวว่าพวกเขาใช้ AMD Ryzen Zen 4 กับ iGPU สำหรับการประมวลผลกราฟิกที่รองรับเทคโนโลยี Ray Tracing ของ Nvidia ทวีตเพิ่มเติมกล่าวว่าฟุตเทจไม่ได้ถูกบีบอัดด้วย โดยภาพที่มีคุณภาพต่ำจากเกมนั้นเป็นตัวแทนของรูปลักษณ์จริง

โหมดใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ภาพมีความเที่ยงตรงมากขึ้น ทำงานคล้ายกับ Ray Tracing อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ Ray Tracing ติดตามแสง เงา และแสงสะท้อน RT Overdrive จะใช้การติดตามเส้นทาง จะจำลองแสงตลอดทั้งฉาก

ปัจจุบัน CD Projekt Red มีส่วนร่วมในหลายโปรเจ็กต์ รวมถึงรีเมคเกม Witcher ดั้งเดิมและภาคต่อของ Cyberpunk 2077 น่าเสียดายที่บางเกมประสบปัญหาในการรันเกม Sci-Fi RPG ด้วยการเปิดโหมด RT ใหม่ และมันสามารถเลิกทำการซ่อมแซมที่ผู้พัฒนาได้ทำงานอย่างหนักเนื่องจากชื่อเสียงของเกมในช่วงแรก

Cyberpunk 2077 พร้อมใช้งานแล้วสำหรับ PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S